Home / KINH NGHIỆM KINH DOANH / Tìm hiểu kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ

Tìm hiểu kinh nghiệm mở quán ăn nhỏ

Mình đang muốn khởi nghiệp mở một quán ăn nhỏ (quán lẩu vịt), vốn mình chỉ khoảng 370tr nên cũng chỉ đủ mở 1 quán ăn nho nhỏ vừa tầm, và mình nghĩ trong giai đoạn đầu khởi nghiệp thì có đến đâu làm đến đó.

Tuy nhiên, trong quá trình bắt tay vào khởi nghiệp, mình có đi khảo sát thì thấy các quán lẩu vịt hiện nay rất nhiều, phải nói là rất nhiều và vô cùng cạnh tranh. Sở dĩ mình khởi nghiệp chọn mở quán ăn là lẩu vịt bởi lẽ ông cụ nhà mình trước đây cũng làm nghề buôn vịt chuyên lấy hàng rồi nhập bán buôn cho các quán, có nhiều mối hàng quen, nên lấy được hàng giá gốc ưu đãi hơn người khác. Mình nghĩ đó là 1 lợi thế khi khởi nghiệp vì có giá đầu vào tốt hơn.

Tham khảo: Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ẩm thực Việt

Còn về cách chế biến, khẩu vị, phong cách quán, rồi đến cách tiếp thị khách hàng thì mình chưa có kinh nghiệm, mình cũng hơi lo, không biết khi khởi nghiệp mở quán ăn ra thì cạnh tranh như thế nào. Hơn nữa năm nay do tình hình kinh tế khó khăn chung nên khách đến các quán nói chung đều vắng hơn mọi năm chứ chả riêng gì các quán lẩu, làm ăn khá chật vật nên việc mở quán mình cũng đang cân nhắc.

Có nên khởi nghiệp mở quán ăn ở thời điểm này không các bác nhỉ? có nên mạo hiểm mở không? hay đợi khi nào tình hình kinh tế ổn định rồi hãy mở?
Các bác cho mình xin 1 lời khuyên.?

Chào b, mình cũng ko có nhiều kinh nghiệm trong mở hàng ăn nhưng mình sẽ có vài lời như thế này.. thứ nhất để mở 1 quán lẩu vịt nho nhỏ như bạn nói thì 370 tr là quá nhiều nếu như ở tỉnh lẻ… thứ 2 là chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu và có quan hệ 1 chút thì việc tìm mối lấy hàng sẽ ko khó khăn như b nghĩ.. có thể bạn có mối quen kia nhưng liệu rẻ hơn được bao nhiêu… thứ 3 là bạn phải xem thị trường hiện tại như thế nào, xem đã có nhiều quán cạnh tranh chưa hay mốt đã chuyển sang món khác chưa.. làm kinh doanh thì phải chạy theo xu hướng b ạ.. bạn thử tính đến làm 1 cái j đó độc đáo, lạ mắt, khoa học và phá cách xem sao.. Chúc bạn sớm có 1 quán ăn như ý mình và quan trọng là thật đông khách.. Thân!
/————–
Đômê Nô chào bạn.. theo ý mình thì 7 quán cơm ở khu vực đấy là nhiều nhưng quan trọng mình mở ra có thu hút đc đông khách hơn các quán khác hay ko? Mình có lời khuyên với bạn như thế này.. bạn nên làm bàn gỗ và có kính vì lau chùi dễ dàng và ko để lại mùi nhiều, ko như bàn gỗ hoặc bàn nhựa.. dính dầu mỡ sẽ rất khó lau sạch. Thứ 2 bạn nên chú ý tới ánh sáng của quán vì thường ăn uống ngta thường thích ko gian sáng sủa. Thứ 3 là bạn nấu nướng thì nên làm ở nơi mà khách có thể theo dõi quá trình bạn nấu nướng vì người Việt Nam bây giờ đa nghi lắm.. 1 phần họ ko đến với mình có thể là vì nấu nướng khuất mắt trông coi.. Họ không tin tưởng mình vệ sinh thực phẩm sạch sẽ và nấu nướng cẩn thận.. Vào mùa này thì bạn chịu khó đầu tư thêm quạt công nghiệp hoặc điều hòa thì càng tốt.. Nên có thêm 1 cái tivi bật thời sự để ngta tiện theo dõi. vì nhiều người ngại đi ăn 1 mình vì chán, ko có j làm trong khi ăn.. Còn cách đặt bàn ghế và thực phẩm thì mình nghĩ bạn nên tự tạo mối quan hệ lâu dài để đc lợi ích tốt nhất.. Chúc bạn mở quán đông khách và làm ăn khấm khá.. Thấn!! 
//-