Home / KINH NGHIỆM KINH DOANH / Những lưu ý khi mua trang thiết bị củ khi kinh doanh nhà hàng

Những lưu ý khi mua trang thiết bị củ khi kinh doanh nhà hàng

Một trong những khâu tốn kém nhất khi mở một nhà hàng đó là việc mua trang thiết bị. Khoản tiền bạn vay mượn, tích góp để mở nhà hàng có vẻ là một khoản tiền rất lớn khi bạn mới bắt đầu kinh doanh, nhưng bạn sẽ nhanh chóng dùng hết số tiền ấy thôi. Lò nướng, chảo chiên, bếp nướng, máy làm mát sẽ tiêu tốn của bạn hàng ngàn đô la. Hơn nữa, cũng giống như bạn mua một chiếc xe hơi mới, những mặt hàng này sẽ nhanh chóng rớt giá ngay khi chúng vừa rời khỏi cửa hàng.

Khi bạn bắt đầu khảo giá các trang thiết bị này bạn sẽ biết chúng đắt như thế nào. Việc chọn lựa những máy móc thiết bị đã qua sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền của. Tuy nhiên việc dùng các thiết bị đã qua sử dụng cũng có một vài bất tiện. Hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây về những ưu điểm và nhược điểm của việc mua lại các thiết bị nhà bếp đã qua sử dụng nhé.

Xem thêm: Những lưu ý khi chọn bát đĩa trong kinh doanh nhà hàng

Ưu điểm của việc mua lại các trang thiết bị đã qua sử dụng

  • Việc mua trang thiết bị đã qua sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được các chi phí ban đầu để dành cho việc đặt thực phẩm lần đầu, nhân công hoặc bảo hiểm.
  • Do nhiều nhà hàng mới mở cửa kinh doanh thua lỗ (tất nhiên, chúng tôi không ám chỉ bạn), rất nhiều trang thiết bị đã qua sử dụng vẫn còn rất mới do mới chỉ dùng được một đến 2 năm. Nếu bạn tham dự các cuộc đấu giá thiết bị nhà hàng hãy chịu khó bỏ công sức tìm hiểu nhà hàng đã mở cửa được bao lâu. Kiểm tra các thiết bị xem chúng có dấu hiệu gỉ sét, mòn hay thiếu bộ phận hay không. Nếu may mắn bạn có thể mua được những thiết bị chưa đến mức quá cũ.
    • Mặc cả– Nhiều đại lý bán thiết bị nhà hàng thường thách giá cao hơn để người mua mặc cả. Nếu bạn là người biết mặc cả, đừng ngại ngần thương lượng giá với họ.
    • Khuyến mại – Nếu bạn mua nhiều mặt hàng của cùng một người bán hàng, hãy hỏi họ xem liệu bạn có được nhận quà khuyến mại không, ví dụ bàn thái, máy trộn hay máy nướng bánh mỳ. Có thể họ sẽ tặng bạn để thể hiện thiện chí hợp tác.
  • Nhược điểm của việc mua các thiết bị đã qua sử dụng
    • Không có bảo hành. Các thiết bị đã qua sử dụng thường được bán nguyên hiện trạng. Tức là nếu bạn mua về lắp trong nhà hàng mà chúng không hoạt động thì có nghĩa là bạn kém may mắn. Đây là một trò may rủi mà bạn phải chấp nhận khi mua đồ đã qua sử dụng. Tuy nhiên tin tốt là rất nhiều thiết bị gần như không thể phá hủy. Nếu có bộ phận nào đó bị mất, bạn có thể dễ dàng thay thế chúng.
    • Chi tiêu nhiều tiền hơn. Nếu bạn mua phải các thiết bị đã qua sử dụng bị hỏng, bạn sẽ phải tốn thêm khoản tiền để sửa chữa thậm chí còn nhiều hơn số tiền bạn bỏ ra để mua cái mới. Tuy nhiên, có một số thiết bị chỉ cần mua đồ cũ cũng có thể sử dụng được rất lâu.

    Bạn có thể mua một số thiết bị sau đây đã qua sử dụng

Bếp ga và lò vi sóng – Bếp ga là thiết bị có tuổi thọ rất dài. Nếu bếp có thiếu một vài nút bấm, đừng băn khoăn quá vì chúng sẽ có thể dễ dàng thay thế được. Các loại bếp điện không thích hợp với sử dụng trong nhà hàng vì chúng lâu nóng và có quá nhiều nút, bộ phận bạn cần phải bấm.

    • Bếp chiên – Bếp ga vẫn tốt hơn bếp điện nhiều. Bạn chỉ cần chắc chắn bếp chiên có thể điều chỉnh được và có hướng dẫn thay dầu như thế nào.
    • Bộ đồ để bàn ăn – lọ muối và lọ đựng hạt tiêu, lọ hoa trang trí bàn ăn, đĩa, cốc và các đồ dùng tương tự bạn đều có thể hoàn toàn yên tâm mua lại đồ cũ. Vấn đề duy nhất mà bạn cần quan tâm là tìm những vật dụng phù hợp với trang trí trong nhà hàng của bạn.