Home / MARKETING NHÀ HÀNG / 8 lưu ý khi thiết kế website kinh doanh nhà hàng

8 lưu ý khi thiết kế website kinh doanh nhà hàng

Một số website của nhà hàng thì thanh lịch và hấp dẫn như những món ăn mà họ phục vụ, trong khi những trang khác lại là một mớ hỗn độn thông tin và ảnh flash khiến mọi người phải vội vàng đóng lại.

Một website cũng tương tự như “mặt tiền” nhà hàng của bạn – nó cho phép mọi người xem thực đơn và biết qua về phong cách phục vụ. Một website được thiết kế bắt mắt và chuyên nghiệp có thể làm nên sự khác biệt trong việc thuyết phục khách hàng ghé thăm nhà hàng của bạn đó là cách marketing nhà hàng online không thể thiếu.

Vậy, đâu là cách để bạn xây dựng nên một website chuyên nghiệp cho việc kinh doanh nhà hàng, hãy cùng điểm qua 8 lưu ý nên tránh khi xây dựng website cho nhà hàng.

1. Thực đơn là file PDF

Mọi người đều muốn nhanh chóng tìm những thông tin chính, họ không muốn phải ngồi chờ tải file xuống để xem, và không ai muốn phải chờ đợi thậm chí trước khi họ đặt chân tới nhà hàng của bạn.

2. Sử dụng Flash

Khách hàng sẽ chuyển sang xem website của nhà hàng khác trước khi website của bạn kịp tải xuống, thậm chí nếu đường truyền internet chậm, họ sẽ không kiên nhẫn ngồi chờ để xem website của bạn. Ngoài ra, rất nhiều người hiện nay tìm kiếm nhà hàng trên iPhone khi họ ra ngoài. iPhone không thể hiển thị Flash, và nếu họ không thể xem website của bạn, họ không thể đặt chỗ.

3. Sai lỗi chính tả

Những lỗi đơn giản như lỗi chính tả sẽ làm mọi người phân vân liệu bạn cũng “cẩu thả” như vậy với dịch vụ cung cấp hay vệ sinh thực phẩm. Hãy kiểm tra lỗi chính tả vài lần trước khi đăng thông tin lên website.

4. Thiếu thông tin chính

Mọi người thăm website của bạn để tìm kiếm những thông tin chính, ví dụ như thực đơn, giờ mở cửa và địa chỉ. Vì vậy hãy chắc rằng website của bạn có đủ những thông tin này vì mọi người thường sẽ chuyển sang tìm kiếm chỗ khác hơn là nhấc điện thoại lên để hỏi.

5. Ảnh chụp món ăn không hấp dẫn

Những bức ảnh chụp món ăn trên tạp chí hiện nay hầu hết đều dùng các kỹ thuật chỉnh sửa ảnh, nó làm tăng sự kỳ vọng của mọi người là một món ăn phải trông như thế nào. Vì vậy hãy chắc chắn là bạn dành thời gian và đầu tư cho những bức ảnh chất lượng cao trên website có thể khiến mọi người đổ xô tới thăm nhà hàng của bạn.

6. Âm nhạc

Vâng, tôi biết âm nhạc trên website là một cách để thể hiện phong cách của nhà hàng. Nhưng mọi người sẽ thường đã đang nghe nhạc hoặc xem các trang web khác trong khi đang mở trang web của bạn, vì vậy một giai điệu piano bất ngờ bật lên sẽ khiến họ vội vàng đi tìm nút tắt tiếng.

7. Không lấy địa chỉ email của khách hàng

Một thói quen marketing thông minh là xin địa chỉ email của khách hàng trong mọi cơ hội. Bằng cách đó, bạn có thể duy trì liên lạc với họ và xây dựng một mối quan hệ thân thiết thông qua việc gửi những thông tin giảm giá mới nhất, thông tin cập nhật về nhà hàng hay những món ăn mới.

8. Không có link tới trang Facebook của nhà hàng

Giống như email, Facebook là một công cụ tuyệt vời để duy trình liên lạc với khách hàng và tạo mối quan hệ gần gũi. Facebook cũng có thể được sử dụng để quảng bá những thông tin khuyến mại và giảm giá. Vì vậy hãy xây dựng cho nhà hàng của bạn một trang Facebook và đặt đường link trên website mời mọi người tham gia trang Facebook của bạn.

Tìm hiểu: 6 cách marketing kinh doanh nhà hàng độc đáo