Home / KINH NGHIỆM KINH DOANH / Những lưu ý khi chọn bát đĩa trong kinh doanh nhà hàng

Những lưu ý khi chọn bát đĩa trong kinh doanh nhà hàng

Bộ đồ ăn cho nhà hàng giờ đây không chỉ để dùng, nó còn góp phần cho thấy đặc trưng của nhà hàng, phản ánh không gian, thiết kế, chủ đề của nhà hàng đó. Khi bạn bắt đầu mua đồ dùng nhà bếp, hãy cân nhắc những điều sau đây:

1. Ngân sách

Cũng giống như bàn ghế, bộ đồ ăn cho nhà hàng thường đắt hơn loại dùng cho hộ gia đình. Bộ đồ dùng của nhà hàng có rất nhiều chủng loại giá khác nhau và thường thì khi bạn mua càng nhiều bạn càng tiết kiệm được ngân sách.

2. Độ bền

Bát đĩa dùng cho nhà hàng thường đắt hơn bình thường là do chúng được thiết kế riêng để chịu được những hư hỏng thường gặp khi dùng trong quán ăn.

3. Thiết kế nhà hàng

Nếu bạn có ý định mở một nhà hàng nhỏ nhắn và yên tĩnh thì kiểu đĩa ăn và đĩa cà phê trắng cổ điển sẽ vô cùng thích hợp. Nếu thiết kế nhà hàng kiểu Mexico hoặc Ý thì có thể đĩa có màu sắc đậm và thiết kế nổi bật sẽ là sự lựa chọn thông minh. Đồ dùng trong nhà hàng phải phản ánh được chủ đề và tôn lên thiết kế tổng thể của nhà hàng. Một vài thứ đồ dùng có thể được thiết kế riêng, có gắn tên và logo nhà hàng.

4. Nên dùng bộ đồ ăn bằng nhựa, giấy hay đồ sứ?

Một chuỗi quán ăn hải sản nổi tiếng ở Anh đã có nhiều năm sử dụng đĩa giấy. Các cửa hàng của họ có đặc trưng là phong cách tao nhã với cốc thủy tinh và bộ đồ ăn bằng bạc. Tuy nhiên họ luôn có sẵn cả đĩa giấy. Thậm chí một đứa trẻ cũng không bao giờ phát hiện ra. Bạn có băn khoăn tại sao họ không dùng đồ bằng sứ không? Nhiều năm sau đó, một người bạn của tôi làm việc cho một cửa hàng thuộc chuỗi nhà hàng đó, khi mà cuối cùng thì họ cũng chuyển sang dùng bộ đồ ăn làm bằng sứ. Anh bạn bảo tôi răng công ty này quyết định chuyển sang dùng loại mới vì nó rẻ hơn đĩa giấy. Đó là còn chưa kể loại mới này cũng thân thiện với môi trường hơn.

Ở các bữa tiệc ngoài trời như là tiệc thịt nướng thì đồ dùng bằng giấy tiện lợi hơn nhưng số tiền để thay bát đĩa giấy liên tục trong nhiều năm thì cao hơn rất nhiều so với số tiền đầu tư một lần cho bộ đồ ăn làm bằng sứ.

Bát đĩa nhựa, tuy có bền hơn và có thể sử dụng lại, nhưng vẫn không thể bằng bát đĩa làm bằng sứ. Vì vậy, cho dù bạn có mở một quán ăn phục vụ bánh mì hay súp bình thường và đơn giản thì đồ sứ vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

5. Đồ thủy tinh

Đồ thủy tinh ngày nay cũng góp phần trang trí cho nhà hàng của bạn. Bạn có thể trang hoàng quán bar trong nhà hàng của mình bằng loại ly matini thời thượng, ly đựng rượu cỡ lớn hoặc loại cốc vại màu sắc sặc sỡ. Bạn nhớ mua ở đại lí phân phối và tránh mua những chiếc cốc bị mẻ hoặc nứt.