Home / KINH NGHIỆM KINH DOANH / Định giá khi nhượng quyền kinh doanh nhà hàng

Định giá khi nhượng quyền kinh doanh nhà hàng

Bạn có những yếu tố gì để trở thành người quản lý nhà hàng thành công không? Các chuyên gia tư vấn kinh doanh của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin về lĩnh vực này.

Có rất nhiều cách thức kinh doanh thương mại khác nhau, nhưng phần lớn khi mọi người nghĩ đến chuyện kinh doanh thương mại, cái đầu tiên mà họ nghĩ đến là dịch vụ ăn uống. Sự thành công và lớn mạnh của rất nhiều chi nhánh lớn kinh doanh đồ ăn nhanh đã giải thích đây là một điều rất hiển nhiên.

Khi định giá quyền kinh doanh nhà hàng, bạn phải chú ý đến đặc trưng của việc kinh doanh thông qua triển vọng kinh doanh để xem xét liệu việc kinh doanh này có thích hợp với bạn không? Có một vài lợi ích lớn từ việc kinh doanh nhà hàng, nhưng cũng có những khó khăn thách thức mà bạn cần biết trước khi tiến hành việc kinh doanh này.

Những lợi ích khi định giá công việc kinh doanh nhà hàng

Nhu cầu sáp nhập: Khách hàng đã được đào tạo để tìm kiếm thị trường kinh doanh nhà hàng ăn uống, nó có thể thu được một món lợi lớn cho sự khởi đầu. Bạn cần phải chắc chắn sản phẩm này đáp ứng được việc kinh doanh nhà hàng ăn uống, có “độ bền” trong thế giới thương mại hơn là một xu hướng tức thời hay những sản phẩm không quan trọng.

Sự dễ dàng về tài chính: nguồn cung cấp truyền thống là trang thiết bị và bất động sản thực sự rất cần để điều hành nhà hàng ăn uống một cách cẩn thận, việc điều hành này có thể giải quyết được nguồn tài chính ban đầu. Những nguồn vốn này cũng giống như việc tạo ra lợi nhuận khá cao từ việc kinh doanh nhà hàng.

Tìm hiểu thêm: Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền với những điểm cần lưu ý

Lịch trình dẫn tới thành công: Rất nhiều hình thức kinh doanh nhà hàng chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn vì thế thật đơn giản để quyết định và kiểm tra lại quá trình dẫn đến thành công của họ. Điều đó có thể giúp bạn có được quyết định chính xác trước khi kinh doanh.

Uy tín: Liệu có giá trị hay không khi rất nhiều người vẫn gắn cho những ông chủ nhà hàng kinh doanh vẻ bề ngoài hào nhoáng. Đối với nhiều nhà kinh doanh tương lai thì vị thế cao trong xã hội là rất quan trọng.

Những bất lợi khi định giá kinh doanh nhà hàng ăn uống

Vốn đầu tư ban đầu cao: Phần lớn những nhà hàng kinh doanh đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể để mở cửa hàng như khu chuẩn bị thức ăn, bồn rửa, bếp nấu, bếp lò, vị trí để gia vị, lỗ thông hơi, chỗ ngồi ăn của khách và khu vệ sinh, và còn nhiều mục khác nữa.

Địa điểm và mã số kinh doanh: Chính phủ kéo dài thời gian để chắc chắn rằng bất kì việc kinh doanh ăn uống nào cũng cần phải có mã số kinh doanh và được chỉ đạo vì thế thức ăn luôn phải đảm bảo an toàn cho khách hàng. Hầu như bất kì người có quyền kinh doanh nhà hàng nào cũng sẽ giúp đỡ những người mới kinh doanh về chuyên môn trong việc tìm kiếm mặt bằng kinh doanh, giấy phép kinh doanh, mã số kinh doanh và tất cả những vấn đề khác có liên quan vì một người mới kinh doanh có lẽ sẽ chẳng biết làm những việc này như thế nào, ngược lại người có quyền kinh doanh sẽ có nhiều khinh nghiệm trong những vấn đề này. Nếu người có quyền kinh doanh không hết lòng ủng hộ trong những vấn đề này (bạn có thể quyết định vấn đề trong thời gian thoả thuận với nhà kinh doanh), hãy chọn một thương hiệu khác.

Những khó khăn về lao động: Phần lớn các nhà hàng ăn uống cần một số lượng lớn nhân viên phục vụ với mức lương thấp để tiến hành kinh doanh. Tổng chi phí cho việc thuê nhân viên rất lớn và việc thuê cũng như duy trì một lượng nhân viên đáp ứng được yêu cầu công việc là một trong những trở ngại lớn nhất đối với bất cứ một nhà hàng kinh doanh ăn uống nào.

Khả năng tương đối thấp: trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, nhà kinh doanh phải cạnh tranh cả về giá bán và giá thuê lao động trong một môi trường giá cả đầy biến động, đặc biệt là thị trường đồ ăn nhanh. Chi phí biên mà hầu hết các nhà hàng phải trả gần như không cao bằng việc kinh doanh những mặt hành khác (đặc biệt là những dịch vụ có liên quan), và bạn cũng luôn phải đối mặt với chuyện thức ăn bị hỏng, bị lấy trộm, và nhiều vấn đề nữa không có trong các nghành kinh doanh khác.

Chất lượng cuộc sống: Như đã nói ở trên, rất nhiều người đã có địa vị trong ngành kinh doanh nhà hàng, ít nhất là đến khi họ hiểu được bản chất cuộc sống của một người kinh doanh nhà hàng điển hình. Thời gian làm việc sẽ dài hơn vì bạn thường xuyên phải là người đầu tiên có mặt và ra về cuối cùng. Những khó khăn về nhân sự có thể làm bạn thất vọng và đây cũng là nguyên nhân chính khiến các nhà kinh doanh nói họ muốn bỏ cuộc. Cũng còn một vấn đề nữa đó là mùi thức ăn lúc nào cũng bám vào quần áo vì họ phải dành toàn bộ thời gian làm việc ở cửa hàng.

Bí quyết thành công trong việc đánh giá bất kì công việc kinh doanh nào (hoặc bất kì việc kinh doanh nào đối với các vấn đề đó) là phải nhận biết rõ ràng những kỹ năng cần thiết để thành công, sau đó chắc chắn rằng bạn có thể sử dụng được chúng nếu không thì bạn nên chuyển công việc khác. Việc kinh doanh nhà hàng ăn uống rất phù hợp với người biết kết hợp các kỹ năng và năng lực kinh doanh, và những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thường được ngưỡng mộ nhất trong giới kinh doanh vì những thành công của họ.

Một câu hỏi rõ ràng là giả sử bạn không có kinh nghiệm trong việc quản lý nhà hàng, “Làm thế nào để biết được liệu bạn có những kỹ năng và năng lực này hay không? ”. Câu trả lời hay nhất, và thực tế nhất mà các nhà kinh doanh nhà hàng thành công đưa ra là phải làm việc trong một nhà hàng và phụ việc cho ông chủ đến khi nào bạn chắc chắn đã tích góp được đủ kinh nghiệm. Đây không phải là quá trình chỉ thực hiện trong một hoặc hai tuần mà chắc chắn sẽ phải mất ít nhất một vài tuần .Thời gian học việc có thể dài, nhưng rõ ràng sẽ tốt hơn để bạn tiến hành kinh doanh sớm (và không mạo hiểm tiền đầu tư) nếu như việc kinh doanh không phù hợp với bạn.

Một điều cuối cùng có liên quan đến việc kinh doanh nhà hàng đó là:

Một số các nhà hàng ăn uống hoạt động rất đơn giản và có thể mang lại một mô hình kinh doanh tránh được các bất lợi kể trên. Đây là các doanh nghiệp tiêu biểu không tham gia vào việc chế biến thực phẩm hay ít nhất là không trực tiếp tham gia. Họ có thể sử dụng một cơ quan đại diện để phân phối các thực phẩm đã chế biến hoặc các đồ ăn nhanh đối với việc kinh doanh nhà hàng. Các loại doanh nghiệp này giống như một nhà hàng ngầm, có thể tránh được nhiều vấn đề nhưng vẫn không thể tránh khỏi những vấn đề về nhân lực như đã nói trên.

Cần suy nghĩ một số vấn đề về vai trò của người kinh doanh nhà hàng xét về trách nhiệm cần có trong một ngày, một tuần hoặc các giờ làm việc và các khoản tiền đầu tư và lợi nhuận thu được. Hãy chắc chắn rằng bạn biết phải làm gì để thành công và bạn đã tích luỹ được những gì. Sau đó bạn sẽ biết liệu công việc kinh doanh nhà hàng có phù hợp với bạn hay không.