Home / MARKETING NHÀ HÀNG / 6 cách marketing kinh doanh nhà hàng độc đáo

6 cách marketing kinh doanh nhà hàng độc đáo

Nhà hàng trong băng giá, dưới chân núi lửa, trên vách đá hay nhà hàng chỉ dành riêng cho thực khách “nude” là một trong những kiểu kinh doanh nghe có vẻ điên rồ nhưng thực tế lại là một trong những phương thức marketing rất độc đáo của các nhà hàng này. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số marketing nhà hàng với mô hình kinh doanh táo bạo này nhé.

Tìm hiểu:  5 lời khuyên đáng nhớ trong marketting nhà hàng

1. Nhà hàng Thác nước Labassin ở Villa Escudero Plantations and Resort, Philippines

Nhà hàng Labassin Waterfall mang tới cho thực khách một không gian hoàn toàn thiên nhiên với bàn ghế bằng tre đặt ngay dưới chân thác nước. Tuy nhiên, đây không phải là thác nước tự nhiên. Các món ăn tại đây toàn là đặc sản của Philippines.

2. Nhà hàng “Clothing Optional Dinner” – chỉ dành cho thực khách “nude” ở New York.

Để câu khách, John Ordover, chủ một quán ăn không mấy tiếng tăm ở khu Manhattan (New York), đã tổ chức những “Bữa tối ăn mặc tùy ý” (Clothing Optional Dinner), mà ở đó chỉ có các nhân viên phục vụ mới được mặc quần áo để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh, còn các thực khách thì phải “nude” hoàn toàn.

Khi bước vào hiệu ăn, các thực khách bỏ mũ, cởi áo khoác, khăn quàng, tháo găng tay. Vẫn chưa đủ, họ tiếp tục cởi bỏ áo sơ mi, váy hoặc quần, kể cả quần áo lót, tất… cho tới lúc hoàn toàn không có một mảnh vải che thân. Những trang phục sẽ được nhân viên phục vụ cho vào túi ni lông bảo quản cẩn thận và sẽ trả lại cho khách lúc họ ra về. Tuy nhiên, các vị thực khách New York chuộng thời trang này vẫn giữ lại trên người họ các đồ trang sức như hoa tai, vòng cổ hoặc đôi giày sang trọng.

Một vị khách quen của quán ăn cho biết: “Những người đàn ông đến đây ăn uống phải học được cách giữ thái độ bình thản khi ngồi đối diện với các chị em. Thật là thú vị khi ngồi trong phòng ăn khỏa thân như thế này!”.

3.  Nhà hàng Ithaa Undersea ở đảo Rangali, Maldives

Đây là một trong những nhà hàng đẹp nhất thế giới . Nhà hàng này nằm ở độ sâu 5m trong vùng biển tuyệt đẹp của Maldives. Từ trong phòng ăn, các thực khách có thể ngắm cảnh dưới đại dương với rất nhiều loài cá và sinh vật biển. Nhà hàng này chuyên phục vụ các món ăn châu Âu với các loại hải sản.

4. Nhà hàng Tree Pod Dining – Soneva Kiri ở Koh Kood, Bangkok, Thái Lan

Nhà hàng ở Soneva Kiri có phong cách thiết kế có phần siêu thực khi cho phép các thực khách thưởng thức các món ăn trong một cái lồng đan bằng tre ở độ cao gần 5m. Cái lồng này sẽ được đưa lên các độ cao khác nhau của cây để các thực khách có thể vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm phong cảnh.

5. Nhà hàng Bánh và Súng (Li băng)
Đập vào mắt thực khách khi chưa vào nhà hàng là các bao cát, còn gọi là “chiến hào” chặn trước cửa nhà hàng. Slogan của nhà hàng là “Một chiếc bánh sandwich có thể giết chết bạn”, đầu bếp mặc đồ nhà binh, trên tường đầy súng và đạn… Tên món ăn cũng đầy bạo lực với món khủng bố, hoặc burger súng cối, sandwich kẹp thịt súng carbine M16…

6. Nhà hàng Lâu đài Tuyết tại Kemi, Phần Lan

Các khách sạn và nhà hàng làm bằng tuyết đang là xu hướng khá ăn khách ở các nước có khí hậu lạnh và một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới nằm ở Phần Lan. Nhà hàng này được xây lại mỗi năm với thiết kế khác nhau và chỉ hoạt động trong mùa đông. Nhiệt độ trong phòng ăn luôn giữ ở mức -5 độ C và các món ăn nổi tiếng nhất ở đây được chế biến từ cá hồi và cá vược.